top of page
  • Writer's pictureekitchn blog

ต้มขาหมูในหม้ออัดแรงดัน



สุดยอดเมนูฮิตที่เหมาะกับหม้ออัดแรงดันเป็นอย่างยิ่ง ใส่ทุกอย่างปิดฝาแล้วบิดตั้งเวลาเพียง 80 นาที ก็จะได้ต้มขาหมูเนื้อหนังเปื่อยนุ่มเด้งๆ ละลายในปาก ‍ ไม่ต้องเฝ้า ไม่ต้องคน ไม่ล้น ไม่เลอะเทอะ


ส่วนผสม


รากผักชีบุบหั่นท่อน 3 ราก - กระเทียมไทยปลอกเปลือกบุบ 1 ช้อนโต๊ะ - พริกไทยบุบ 1 ช้อนโต๊ะ - ขาหมูหั่นเป็นท่อน 1 กิโลกรัม (เลือกขาหน้า) - ซีอิ้วดำ 1 ช้อนโต๊ะ - ซีอิ้วขาว 4 ช้อนโต๊ะ - น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ - น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะ - เกลือป่น 2 ช้อนชา - ผงพะโล้ 60 กรัม - น้ำสะอาด - ไข่เป็ดต้มสุกปลอกเปลือก 3 ลูก - อบเชย 2 ก้าน


วิธีทำ


  1. ใส่ขาหมู ไข่ไก่ ตามด้วยเครื่องปรุงรสทั้งหมด และน้ำสะอาดที่เตรียมไว้ลงไปในหม้อจนถึงขีดสูงสุด ใช้ ทัพพีไม้ คนให้ส่วนผสมเข้ากัน เสร็จแล้วใส่อบเชย ปิดฝาหม้อให้เข้าล็อค หมุนปุ่มตั้งเวลา 80 นาที

  2. หมุนปุ่มแรงดันไปที่ตำแหน่งปิด ลานเวลาจะค่อยๆหมุนถอยหลัง จนจบเวลาที่ตั้งไว้ เสียงกระดิ่งจะดังขึ้น

  3. รอให้หม้อคลายความร้อน สลักนิรภัยตกลง จนเปิดฝาหม้อได้ พร้อมตักเสิร์ฟ

ตกแต่งด้วยผักชี ทานคู่ กับข้าวสวยร้อนๆ น้ำจิ้มข้าวขาหมู เคียงผักดอง คะน้าลวก พริกขี้หนูสวน และกระเทียมไทย


หมายเหตุ:

สูตรนี้สำหรับหม้อขนาด 2.5 ลิตร ปริมาณส่วนผสม และเวลาที่ใช้จะแตกต่างกันไปตามขนาดและจำนวนวัตต์ไฟฟ้าของหม้อที่มี สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมครับ


ขอบคุณผลิตภัณฑ์จาก LADY HOUSE ที่ให้การสนับสนุน


#ekitchn #pressurecookerrecipe #หม้ออัดแรงดัน #เมนูอาหารจากหม้ออัดแรงดัน #ไม่ต้องเฝ้าไม่ต้องคนไม่ล้นไม่เลอะเทอะ #เมนูง่ายๆใครๆก็ทำได้ #หม้อหุงข้าว #หม้อหุงข้าวระบบอัดแรงดัน

3 views0 comments

Comments


วิธีการเลือกซื้อหม้ออัด
bottom of page